Thursday, June 18, 2009

สวัสดีครับ ทุกๆ คน

วันนี้แวะมาคุย เรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี.. โดยมีแรงบันดาลใจ ที่อยากจะให้เรามีหุ่นดีๆ ไม่ลงพุง หรือมีหน้าท้อง อิอิ เอาใจช่วยน่ะครับผม ให้ไปวิ่งออกกำลังกาย ทำไปสักพักจะติดเป็นนิสัยไปเอง ว่าต้องอยากไปวิ่ง แต่ต้องทำสม่ำเสมอน่ะ จะไปวิ่งตอนเช้าๆ หรือไปตอนเย็นๆ ก็ตามสะดวก แต่ผมเองชอบไปวิ่งตอนเช้าครับผม


ลักษณะของการออกกำลังกาย


- การออกกำลังกายแบบแอโรบิค ก็คือการออกกำลังกายที่ต้องให้ออกซิเจนในการออกกำลังกาย เป็นการออกกำลังกายที่หัวใจเต้นเร็วขึ้น ปอดทำงานมากขึ้น เพราะต้องเอาออกซิเจนไปเลี้ยงทั่วร่างกาย เช่นการเต้นแอโรบิคแบบที่นิยมกัน, การวิ่ง, ปั่นจักรยาน และกระโดดเชือกเป็นต้น การออกกำลังกายแบบนี้ให้ผลดีต่อหัวใจ แล้วก็เป็นการเผาผลาญแคลอรี่ที่ดีด้วย เหมาะกับคนที่อยากลดหุ่นกระชับสัดส่วน


- การออกกำลังกายแบบอันแอโรบิค ก็คือเป็นการออกกำลังกายที่ร่างกายไม่ค่อยจะใช้ออกซิเจนมากเท่าแบบแรก อาทิเช่น การยกน้ำหนัก แต่ก็ยกเว้นได้เช่นถ้าเราเล่นเร็วๆต่อๆกันจนหัวใจเริ่มเต้นเร็วและคงที่อยู่ตลอดก็เป็นแอโรบิคได้ครับ การเล่นแบบนี้จึงช่วยให้หัวใจแข็งแรงขึ้นมาได้บ้างเล็กน้อย การออกกำลังกายแบบนี้ก็เหมาะในการพัฒนาสัดส่วนต่างๆของร่างกาย


การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก

หลักการของการลดน้ำหนักก็คือ เรากินใช้พลังงานเท่าไหร่ในแต่ละวัน เราก็ต้องออกกำลังกายให้เราใช้พลังงานมากกว่าที่กิน เพื่อที่จะให้ร่างกายของเราเอาพลังงานที่สะสมไว้ออกมาใช้ซึ่งก็คือไขมันของเรานั้นเอง และควรออกกำลังกายประมาณ 3-4 วัน ต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 45 นาที


แล้วพบกันใหม่น่ะคับ


Mr. Tee


เวบหนุกดีจัง เวปหนุกดีจัง รวมคลิป คลิบขำขำ สนุก หนุกๆ, เพลงเกาหลี, เรื่องราวดีๆ, อาหารเพื่อสุขภาพ,การออกกำลังกาย,เรียนภาษาอังกฤษจากเพลงสากล และเนื้อเพลงสากล, ภาพดาราเกาหลี, ญี่ปุ่น Nookdeejung.blogspot.com funny vdo clip, korean song, Interested story, healthy food, exercise, learning english by songs and lyric, korean japan star picture 有趣的威迪欧剪辑 韩国歌曲感兴趣的故事 健康食品 学习英语的宋韩国日本明星图片

0 Comments:

Post a Comment



 

FREE HOT BODYPAINTING | HOT GIRL GALERRY